​KẾ HOẠCH THÁNG CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON

Thứ tư - 13/09/2017 11:34
CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian: 4 tuần.      Từ ngày 05 – 29/09/2017
                                           1. Ổn định
                                          2. Trường mầm non thân yêu
                                         3. Lớp học của bé.
         4. Mùa thu bé đến trường
Mục tiêu giáo dục Nội dung giáo dục Hoạt động giáo dục
* Phát triển thể chất
-  Biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.
 
 
 
- Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
 
- Trẻ biết một số món ăn hằng ngày.
 
 
- Trẻ biết thực hiện các bài tập (Đi trên dây, đi nối tiến lùi, đi khựu gối)
 
 
 
- Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.
 
 
 
- Hướng dẫn trẻ các bước rửa tay bằng xà phòng.
 
 
 
- Trẻ biết kể tên một số món ăn hằng ngày.
 
 
- Dạy trẻ thực hiện các bài tập: Đi khựu gối, đi trên dây, đi nối tiến lùi.
 
 
- Tổ chức trong HĐ: Chơi, HĐ theo ý thích.
- Xem tranh, thảo luận
- Trò chuyện mọi lúc mọi nơi.
 
- Tổ chức trong HĐ: Chơi, HĐ theo ý thích.
- Xem tranh, thảo luận
- Trò chuyện mọi lúc mọi nơi.
 
 
- Trò chuyện mọi lúc mọi nơi.
- Thông qua giờ ăn.
- TC: Đi chợ, Chiếc túi kì diệu.
 
- Hoạt động chung.
+ Đi khựu gối.
+ Đi trên dây.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột, kéo co, lộn cầu vồng.
* Phát triển nhận thức
- Trẻ biết  gọi tên trường, lớp, các khu vực, phòng chức năng trong trường.
 
 
 
 
 
 
- Nói được những đặc điểm nổi bật của mùa thu.
 
 
 
 
 
 
- Trẻ biết đếm, gộp, tách 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3, 4, 5.
 
 
- Dạy trẻ biết gọi tên trường, lớp, các khu vực, phòng chức năng trong trường.
 
 
 
 
 
 
 
 
- Gọi tên mùa thu
- Nêu đặc điểm, đặc trưng của mùa thu.
(Thời tiết mát, mưa nhiều, bé bắt đầu đến trường. Có ngày hội trăng rằm, ngày khai giảng năm học mới)
 
- Đếm, tách 3, 4, 5 đồ vật thành 2 nhóm bằng nhiều cách khác nhau.
- Nói được nhóm nào nhiều hơn, ít hơn.
 
 
- Hoạt động chung
- Trò chuyện, thảo luận, xem hình ảnh.
- Tổ chức trải nghiệm, khám phá, tham quan các lớp, phòng chức năng, các khu vực trong trường…
- So sánh sự giống và khác nhau giữa các lớp: Lớn, nhỡ, bé, nhà trẻ.
- TC: Đúng hay sai, Cờ quay, …
 
- Hoạt động học :KPKH
- Trò chuyện, thảo luận.
- TC: Ai đoán giỏi, mùa thu đến.
 
 
 
 
 
 
- Hoạt động học: LQVT và tổ chức cho trẻ thực hành
- Tổ chức theo nhóm và mọi lúc mọi nơi.
- Thông qua các trò chơi:
+ Đồ chơi của bé.
+ Chọn đồ chơi tặng bạn.
* Phát triển ngôn ngữ.
- Sử dụng các từ như: “Mời cô”, “mời bạn”, “xin phép”, “thưa”, “dạ”, “vâng”, …phù hợp với tình huống
 
- Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao
 
 
 
 
 
 
- Trẻ nhận ra kí hiệu các đồ dùng cá nhân trẻ và một số kí hiệu trong trường, lớp.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép.
 
 
 
 
 
 
- Nghe, đọc một số bài thơ, ca dao, đồng giao về trường lớp phù hợp với độ tuổi.
 
 
 
 
- Làm quen với một số kí hiệu các đồ dung cá nhân (Khăn mặt, ghế, cốc, dép, …)
Và kí hiệu thông thường trong trường, lớp (Nhà VS, cấm lửa, nơi nguy hiểm, …)
 
 
- Tổ chức cho trẻ hoạt động trong giờ ăn, sinh hoạt hàng ngày.
- HĐ chơi: Đóng phân vai theo chủ đề “Cô giáo”, “Người bán hang”, “Mẹ con”, …
 
 
 
- Tổ chức thông qua hoạt động LQVH.
- Chuyện: Anh chàng mèo mướp, Thỏ xám tìm bạn,…
- Thơ: cô giáo của em, gà học chữ, Cô dạy,…
- Đọc đồng giao.
 
- Đánh dấu đồ dùng cá nhân của từng trẻ theo kí hiệu riêng và cho mỗi trẻ tự nhận biết ĐDCN của mình.
- Hướng dẫn sử dụng các thiết bị và đồ dùng chung của trường, lớp.
- Khám phá các khu vực trong trường mầm non.
+ Trò chơi: Tìm nối, tô màu những nơi nguy hiểm,…
+ Xem tranh, video về một số kí hiệu nhà VS, cấm lửa, nơi nguy hiểm, …
* Phát triển thẩm mĩ
- Trẻ biết thể hiện tình cảm, cảm xúc (Sự thích thú) trước cái đẹp
 
 
 
 
- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một số sản phẩm.
 
- Trẻ hát được đúng giai điệu bài hát theo chủ đề.
 
 
- Dạy trẻ nhận ra được cái đẹp (Quang cảnh trường, đồ dùng đồ chơi,…)
- Thể hiện những biểu hiện thích thú trước cái đẹp.
 
- Lựa chọn, tìm kiếm và sử dụng một số vật liệu tạo ra các sản phẩm.
 
- Dạy trẻ hát đúng lời ca, giai điệu, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…
 
 
- Cho trẻ trải nghiệm
- Thông qua các sản phẩm trẻ thể hiện.
- Thông qua dạo chơi ngoài trời.
- Trẻ xem tranh ảnh.
- Trò chuyện thảo luận.
 
 
- Tổ chức thông qua các hoạt động chung tạo hình (Vẽ, nặn, chắp, ghép về trường mầm non, đồ chơi…)
 
- Hát: Ngày vui của bé, mình đi học, vườn trường mùa thu,
- Nghe hát; Ánh trăng hòa bình, ngày đầu tiên đi học, em yêu trường em.
- TC: Thi xem ai nhanh, tiếng hát ở đâu.
* Phát triển tình cảm xã hội
- Trẻ dễ dàng hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi.
 
 
 
 
- Trẻ biết chủ động giao tiếp với bạn với cô.
 
 
 
 
- Dạy trẻ biết cách nhanh chóng   nhập cuộc vào các hoạt động nhóm.
- Được các bạn trong nhóm tiếp nhận
 
- Sẵn lòng trả lời câu hỏi của cô, của bạn.
- Giao tiếp thoải mái, tự tin
 
 
- Lồng ghép vào các trò chơi trong các hoạt động học.
- Tổ chức trải nghiệm ở góc, chơi ngoài trời.
- Mọi lúc mọi nơi.
 
 
- Tổ chức cho trẻ trải nghiệm.
- Trò chuyện, thảo luận thông qua giờ đón trẻ, HĐ vui chơi,…
- Mọi lúc mọi nơi.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết khác