GIÁO ÁN HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI HUYỆN-HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

Thứ hai - 20/02/2017 17:25
GIÁO ÁN HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI HUYỆN CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN Hoạt động có chủ đích: Hoạt động ngoài trời Đề tài: “Quan sát cây hoa đào” TCVĐ: “Mèo đuổi chuột” Chơi tự do: “Chơi đồ chơi bắt bướm, chong chóng, câu cá” Thời gian dạy: 25– 30 phút Ngày dạy: Thứ 5 ngày 13 tháng 01 năm 2017 Lớp dạy: Lớp mẫu giáo 3 tuổi B - Trường mầm non Thị Trấn Người thực hiện: Hoàng Thị Hoà Đơn vị: Trường mầm non Đức Thịnh
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI:
+ Kiến thức:
- Trẻ biêt được cây đào dùng để trang trí vào dịp tết
- Trẻ kể được một số bộ phận của cây đào( Rể, thân, cành, lá và hoa,..)
+ Kỹ năng:
 - Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ
- Phát triển vận động cho trẻ, có kỹ năng chơi trò chơi
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô rõ ràng
+ Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, không ngắt lá bẻ cành
II. CHUẨN BỊ:
- Cây hoa đào bằng vật thật
- Nhạc có lời bài hát: “Em yêu cây xanh”
- Mũ mèo, mũ chuột, mô hình ao cá, cần câu, giỏ, đồ chơi bắt bướm, chóng chóng, bong bóng xà phòng
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô Dự kiến HĐ của trẻ
* Gây hứng thú:
- Cô cho trẻ ngồi gần cô và giới thiệu: Hôm nay lớp mình rất vinh dự được đón tiếp các cô đến dự giờ đấy, chúng mình hãy vỗ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các cô nào!
- Cô kiểm tra sức khỏe trẻ trước lúc ra sân.
- Trong lớp mình hôm nay có bạn nào mệt và đau chân không nào? (Nếu có trẻ mệt cô cho trẻ ở tại lớp học và nhờ cô giáo chủ nhiệm của trẻ trông)
- Các con ạ! Trước khi ra sân các phải đi thẳng hàng không được chen lấn, xô đẩy nhau và phải chú ý nghe lời cô nhé!
- Giờ học hôm nay cô cháu mình sẽ cùng ra sân để tham gia một hoạt động, vậy bây giờ cô mời các con cùng đứng dậy ra sân với cô nào! (Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Em yêu cây xanh” đến gần địa điểm cô đã chuẩn bị).
- Bây giờ các con hãy chú ý lắng nghe cô có một câu đố rất là hay bạn nào trả lời giỏi cô sẻ thưởng cho một món quà, các con có đồng ý không?
- Cô đố cô đố! (Đố gì đố gì?)
- Cô đố các con:
“Hoa gì nho nhỏ
Cánh màu hồng tươi
Hễ thấy hoa cười
Đúng là tết đến”
                           (Đó là hoa gi?)
+ Bạn nào giỏi cho cô biết đó là hoa gì các con ?
+ Ngày tết bố mẹ các con mua sắm những gì để trang trí trong nhà nào?
* Hoạt động 1: Quan sát “Cây hoa đào”
- Cô chỉ vào cây hoa đào và hỏi trẻ:
+ Vậy cô có cây gì đây?
+ Cây đào có những bộ phận nào?
+ Cánh hoa đào như thế nào (Cô mời 2 – 3 trẻ trả lời)
À! Đúng rồi đấy các con ạ! cây hoa đào có thân, cành, lá, hoa rất là đẹp, những ngày tết đến gia đình nào củng chuẩn bị những cây đào rất đẹp để về trang trí ngày tết đấy.
+ Vậy các con có biết hoa đào nở vào mùa nào không?
+ Để có hoa đẹp trang trí trong ngày lễ tết chúng ta phải làm gì ?
- Đúng rồi đấy các con ạ! Muốn có hoa đẹp chúng mình phải biết chăm sóc, bảo vệ các loại hoa, không ngắt lá bẻ cành và biết nhổ cỏ, tưới nước cho cây nữa đấy.
- Vừa rồi cô thấy lớp mình bạn nào học cũng rất là giỏi và trả lời xuất sắc bây giờ cô Hòa sẻ thưởng cho lớp mình một trò chơi mang tên “Mèo đuổi chuột” nhé!
* Hoạt động 2: TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
+ Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi cho trẻ nghe
* Luật chơi: “Mèo” phải chui theo lỗ “Chuột” đã chui, nếu chui nhầm phải ra ngoài một lần chơi
* Cách chơi : Cô xếp trẻ đứng thành vòng tròn. Trẻ nắm tay nhau giơ cao lên đầu. Cô chọn 2 trẻ có sức khỏe tương đương nhau : Một trẻ đóng vai “ Mèo”, một trẻ đóng vai “Chuột”, hai trẻ đứng dựa lưng vào nhau ở giữa vòng tròn. Khi có hiệu lệnh bắt đầu thì “Chuột” chạy và “Mèo” đuổi bắt “Chuột”, “Chuột” chui vào lỗ nào thì “Mèo”chui vào lỗ ấy. “Mèo” bắt được chuột coi như “Mèo”  thắng cuộc, nếu không bắt được “Chuột” coi như “Mèo” bị thua cuộc. Mỗi lần chơi cô nên để trẻ chay quá 1 phút, sau đó đổi vai chơi
- Sau khi cô nhắc luât chơi và cách chơi xong cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần (Cô nhận xét và tuyên dương trẻ)
* Hoạt động 3: Chơi tự do
- Trẻ chơi với một số đồ chơi cô đã chuẩn bị như: Chong chóng, câu cá, bắt bướm,
- Cô nói: Trò chơi mèo đuổi chuột đã kết thúc rồi, nhưng cô có rất nhiều đồ chơi và trò chơi nữa bây giờ cô cháu mình cùng sẻ tham gia vào những trò chơi đó nhé
- Bây giờ cô cháu mình hãy cùng khám phá xem đó những trò chơi gì nhé!
- Sau khi cô giới thiệu một số đồ chơi và cách chơi của đồ chơi đó cô cho trẻ chọn đồ chơi mà trẻ thích chơi (Cô hướng dẫn và bao quát trẻ trong quá trình trẻ chơi)
* Kết thúc hoạt động: Cô tập trung trẻ lại và nhận xét tiết học.
- Cho trẻ cất đồ chơi và làm vệ sinh cùng cô
 
 
-Trẻ tập trung lại gần bên cô
 
 
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc câu đố
 
 
 
-Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ
 
 
- Trẻ quan sát.
- Cây hoa đào
- Cành, hoa, lá, thân cây
- Cánh hoa tròn và có màu hồng
- Trẻ chú ý lắng nghe
 
 
- Mùa xuân ạ
 
- Chăm sóc và bảo vệ
 
- Trẻ chú ý lắng nghe
 
 
 
 
 
 
 
 
-Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Trẻ chơi 2-3 lần.
 
 
 
-Trẻ chơi cùng cô
 
 
 
 
 
-Trẻ chú ý lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi với một số đồ chơi
-Trẻ chọn và chơi theo ý thích của trẻ
 
-Trẻ tập trung lại gần cô và lắng nghe cô nhận xét.
- Trẻ cất dọn đồ chơi và làm vệ sinh sạch sẽ cùng cô
 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác