​Thể Dục: Bật liên tục vào 4-5 vòng. TCVĐ: Thả đỉa ba ba

Chủ nhật - 14/01/2018 13:55
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết nhún chân và bật liên tục vào 4-5 vòng, không bật ra ngoài hoặc dẫm trên vòng thể dục 2. Kỷ năng: - Phát triển cơ tay, cơ chân, rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn, bền bĩ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để giúp cho cơ thể được khoẻ mạnh.

II. CHUẨN BỊ
- 10 vòng thể dục
- Nhạc cho trẻ tập
- Sân bãi sạch sẽ.
III. TIẾN HÀNH
- Trò chuyện, Kiểm tra sức khỏe trẻ
* Hoạt động 1: Khởi động
=>Cô cùng trẻ hát bài đoàn tàu nhỏ xíu, đi, chạy...kết hợp các kiểu chân đi vòng tròn sau đó di chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
* Hoạt động 2: Trọng động:
+ BTPTC:                                                                     
- Tay: Chân phải bước sang phải 1 bước rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước ngang trước mặt lên cao, xuống trước mặt về tư thế chuẩn bị, sau đó lại đổi chân (2x8n).
- Chân: 2 tay chống hông, bước chân phải sang bên phải khụy gối xuống, chân trái thẳng sau đó thu chân phải về và bước chân trái sang trái , chân trái khụy gối, chân phải thẳng ( 2x8n ).
- Bụng: Đứng hai chân rộng bằng vai, 2 tay giơ lên cao quá đầu cúi xuống, 2 chân thẳng, 2 tay chạm đầu ngón chân. Đứng lên, 2 tay giơ cao, về tư thế ban đầu. ( 2x8n ).
- Bật: Bật tách chân sang 2 bên đồng thời 2 tay dang ngang. Bật chụm chân lại 2 tay đưa lên đầu, sau đó bật tách chân đưa 2 tay sang ngang rồi  trở (2lần x 8nhịp)
+ VĐCB: Bật liên tục vào 4-5 vòng
- Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện nhau, cách nhau 3,5-4m, cô đặt vòng thể dục ở giữa 2 hàng.
- Cô giới thiệu tên vận động
- Cho 2 trẻ lên làm thử
- Cô nhận xét, tuyên dương.
- Cô làm mẫu lần 1
- Lần 2 (Cô vừa làm vừa giải thích các động tác): Cô đến trước vạch chuẩn,đứng thẳng người, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh của cô nhún chân và bật liên tục vào 5 vòng, không bật ra ngoài hoặc dẫm trên vòng thể dục. Bật xong về đứng cuối hàng
- Hỏi lại tên vận động? Cô vừa thực hiện vận động gì?
- Cho 2 trẻ lên làm, cả lớp quan sát.
- 2 đội thực hiện ( lần lượt cho 2 bạn của 2 đội lên làm,  xong về đứng cuối hàng, rồi đến 2 bạn tiếp theo cho đến hết hàng)
- Cho các trẻ yếu lên thực hiện.
- Cô quan sát, động viên, sửa sai, khen trẻ
- Cho trẻ nhắc lại tên vận động cơ bản.
+ Trò chơiThả đỉa ba ba
- Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần
* Hồi tỉnh
- Cô cho trẻ làm chim mẹ chim con và cho trẻ ra sân chơi.

Tác giả bài viết: Bùi Thị Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác