KẾ HOẠCH THÁNG CHỦ ĐỀ NGHỀ NGHIỆP

Thứ năm - 21/09/2017 11:40
CHỦ ĐỀ LỚN LÊN BÉ LÀM NGHỀ GÌ? Thời gian: 5 tuần. Từ ngày 14/11 – 16/12/2016 1. Ngày hội cô giáo 2. Cháu yêu cô chú công nhân 3. Nghề dịch vụ 4. Nghề nông của mẹ 5. Lớn lên bé làm chú bộ đội

Mục tiêu giáo dục Nội dung giáo dục Hoạt động giáo dục
* Phát triển thể chất
- Bò thấp chui qua cổng
 
 
 
 
 
 
- Bò chui qua ống dài 1,5m
 
 
 
 
- Tung và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa 4m
 
- Đập và bắt bóng tại chổ
 
 
 
- Tự rửa mặt, chải răng hằng ngày.
 
 
 
 
 
 
- Dạy trẻ biết bò thấp chui qua cổng, Bò bằng bàn tay, cẳng chân và chui qua cổng “. Khi bò trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng, chui không chạm cổng 
 
- Trẻ biết bò chui qua ống dài, bò bằng bàn chân và bàn tay liên tục phối hợp nhịp nhàng chân nọ tay kia.
 
- Trẻ biết tung bóng lên cao và bắt bóng đúng kỷ thuật
 
- Đập và bắt bóng tại chổ đúng kỷ thuật.
 
 
- Tự rửa mặt, chải rang sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ
- Khi rửa  không vẫy nước ra ngoài, không làm ướt áo, quần.
 
 
- Hoạt động chung
- TCVĐ: Kéo co
 
 
 
 
 
 
- Hoạt động chung
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột
 
 
 
 
- Hoạt động chung
- TCVĐ: Chạy nhanh lấy đúng  tranh, Thả đỉa ba ba,…
 
- Hoạt động chung
- TCVĐ: Thả đỉa ba ba,…
 
 
- Trẻ biết rửa mặt, chải răng theo trình tự các bước.
- Lồng vào các hoạt động.
- Mọi lúc mọi nơi.
- Trẻ thực hành trước khi ăn, sau khi ngủ dậy.
* Phát triển nhận thức
- Gọi tên một số dụng cụ, sản phẩm của một số nghề.
 
 
 
 
- Phân loại được một số sản phẩm, dụng cụ của một số nghề.
 
 
 
 
 
 
 
 
- Kể được một số nghề nơi trẻ sống.
 
 
 
 
 
- Mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7.
 
 
 
- Nhận biết phân biệt khối vuông, khối chữ nhật.
 
- Thêm bớt, chia nhóm có 7 đối tượng thành 2 phần.
 
- Trẻ biết nói tên một số nghề, dụng cụ, sản phẩm của một số nghề và tác dụng của chúng. VD: Dụng cụ nghề mộc, bác sỹ, thợ may, thợ xây,...
 
- Nói được công dụng và chất liệu của các SP của một số nghề.
- Nhận ra đặc điểm chung về công dụng, chất liệu của 3-4 đồ dùng.
- SX đồ dùng theo nhóm sử dụng các từ khái quát để gọi tên theo nhóm, theo công dụng.
 
- Kể được tên một số nghề phổ biến nơi trẻ sống: Nghề mộc, nghề nông,...
- Kể được một số dụng cụ làm nghề và SP của nghề.
 
- Nhận biết mối quan hệ trong phạm vi 7. Nói được nhóm nào nhiều hơn nhóm nào ít hơn.
- Trẻ biết phân biệt khối vuông, khối chữ nhật, biết đặc điểm của từng khối
- Trẻ biết chia 7 đối tượng thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau.
 
- HĐ chung
- Trò chuyện, thảo luận
- Xem tranh ảnh.
- T/C trải nghiệm, KPKH
- TC: Tổ nào nhanh hơn
Giúp bố chọn dụng cụ
 
- HĐ chung
- Trò chuyện, thảo luận
- Xem tranh ảnh.
- T/C trải nghiệm, KPKH
- TC: Nói nhanh nói đúng, Đi siêu thị, Người bán hàng,...
 
 
 
 
 
- HĐ chung
- Mọi lúc mọi nơi.
- TC: Nghề quê bé
         Chọn đúng sản phẩm
- Tạo tình huống cho trẻ trải nghiệm.
 
- Hoạt động chung
- LQVT và tổ chức cho trẻ thực hành nhận biết và đếm tạo nhóm so sánh mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7.
- Tổ chức theo nhóm
- Thông qua các trò chơi:
+ Ai nhanh mắt hơn
+ Bé làm chú công nhân.
* Phát triển ngôn ngữ.
- Nghe  hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng giao, ca dao dành cho lứa tuổi trẻ.
 
 
 
 
 
 
- Trẻ biết kể chuyện theo tranh
 
 
 
 
 
 
 
 
- Nghe, hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn qua hành động
 
- Nói được tên, hành động  của các nhân vật trong các câu chuyện, bài thơ.
- Kể lại được nội dung câu chuyện được nghe.
- Đồng giao, ca dao, câu đố.
 
 
 
- Biết sắp xếp trình tự một bộ tranh liên hoàn (4-5 tranh) có nội dung rõ ràng, gần gủi và phù hợp với nhận thức của trẻ.
- Đọc thành 1 câu chuyện có bắt đầu diễn biến và kết thúc một cách hợp lí và logic.
 
- Dạy trẻ chú ý lắng nghe người khác để thực hiện các chỉ dẫn.
 
 
 
- Tổ chức thông qua hoạt động LQVH.
- Chuyện: Sự tích quả dưa hấu, Thần sắt, ba điều ước, người làm vườn và các con trai.
Thơ: Chiếc cầu mới, ước mơ của Tý, Hạt gạo làng ta, Chú bộ đội hành quân trong mưa,..
 
- Hoạt động chung
- Hoạt động góc
- Hoạt động chiều
- Lồng ghép các hoạt động.
- Mọi lúc mọi nơi
 
 
 
 
 
 
- Trẻ thực hiện được lời chỉ dẫn qua HĐ.
- VD: Cô nói: Con rửa tay rồi uống nước nhé! -> Trẻ thực hiện được chỉ dẫn của cô
* Phát triển thẩm mĩ
- Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp
 
 
 
 
 
- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một số sản phẩm.
 
 
 
 
- Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình.
 
 
 
 
 
 
- Hát đúng giai điệu bài hát theo chủ đề.
 
 
- Nhận ra được vẻ đẹp qua tranh, đồ dùng, sản phẩm.
- Những biểu hiện thích thú trước cái đẹp.
 
- Lựa chọn, tìm kiếm và sử dụng một số vật liệu tạo ra các sản phẩm.
- Biết đưa các sản phẩm làm ra vào các hoạt động.
 
 
- Nói lên ý tưởng và tạo ra sản phẩm tạo hình theo ý thích; Vẽ dụng cụ các nghề, vẽ nặn, xé, dán đồ dùng dụng cụ nghề nghiệp
- Đặt tên cho sản phẩm.
- Nhận xét của cô và bạn.
 
- Hát đúng lời ca, giai điệu, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ. Những biểu hiện thích thú.
 
- Cho trẻ trải nghiệm
- Thông qua các sản phẩm trẻ thể hiện. Nhận ra được cái đẹp (Bông hoa, bức tranh đẹp,…)
 
- Tạo tình huống để trẻ thể hiện ý tưởng.
- Dùng giấy màu, lá cây, võ cây làm ra các sản phẩm.
- Hoàn thành các sản phẩm vào các buổi chiều.
 
- Thảo luận, trò chuyện để trẻ nêu ý tưởng.
- Hoạt động đánh giá, nhận xét sản phẩm.
- Tổ chức thông qua các hoạt động chung tạo hình (Vẽ, nặn, chắp, ghép …).
 
- Hoạt động chung
- Mọi lúc mọi nơi
- Hát, VĐ: Cháu yêu cô chú công nhân, cháu yêu cô thợ dệt, Cô giáo, Chú bộ đội,…
- Nghe hát; Cô giáo miền xuôi, Xe chỉ luồn kim, Lý chiều chiều,…
- TC: Tai ai tinh, Ai nhanh nhất, Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng,…
* Phát triển tình cảm xã hội
- Cố gắng thực hiện công việc đến cùng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Nhận xét được một số hành vi đúng sai của con người đối với môi trường.
 
 
 
 
 
- Thích chia sẽ cảm xúc, đồ dùng đồ chơi với những người gần gủi.
 
 
 
 
- Vui vẽ nhận nhiệm vụ được giao mà không lưỡng lự hoặc tìm cách từ chối
- Nhanh chóng triển khai công việc, tự tin khi thực hiện, không tỏ ra chán nản hoặc chờ đợi vào sự giúp đỡ của người khác.
- Hoàn thành công việc được giao.
- Nhận ra hành vi đúng sai của mọi người trong ứng xử với môi trường xung quanh.
 
 
 
 
- Dạy trẻ biết chia sẽ niềm vui nỗi buồn với cô với bạn.
- Biết chia sẽ đồ dùng đồ chơi cùng bạn.
 
 
- Tổ chức cho trẻ trải nghiệm.
- Tạo tình huống
- Mọi lúc mọi nơi
- Lồng vào các hoạt động.
 
 
 
 
 
 
 
- Tổ chức cho trẻ trải nghiệm.
- Trò chuyện, thảo luận về 1 số hành vi BVMT trong SH hàng ngày ở trường và gia đình.
- Xem tranh ảnh
- Gạch bỏ hành vi sai
- Mọi lúc mọi nơi
- Hoạt động góc
- Tổ chức cho trẻ trải nghiệm
- Nói được sở thích: Chơi bóng, thích vẽ, thích xem.

Tác giả bài viết: Bùi Thị Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết khác