​Giáo án Tạo hình: Nặn đồ chơi trong lớp

Thứ tư - 06/09/2017 12:15
1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết lăn tròn ấn dẹt các mẫu đất để tạo thành hình các đồ chơi trong lớp mà trẻ thích.
 - Rèn kỷ năng lăn tròn, ấn dẹt,…và sự khéo léo của đôi bàn tay.
- Trẻ yêu mến các đồ dùng đồ chơi, biết giữ gìn và bảo quản đồ dung đồ chơi, không làm hỏng đồ chơi.
2. CHUẨN BỊ
- Đất nặn, bảng con, mẫu của cô, giá trưng bày sản phẩm.
3. TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú:
- Cô tập trung trẻ cùng trẻ hát bài “Vui đến trường cho trẻ đi xem xung quanh lớp học có những đồ dùng đồ chơi gì? Cô hỏi trẻ:
- Trên bàn của cô có vật gì đây? Đầu búp bê hình gì? Búp bê có những bộ phận gì nữa?
- Ngoài ra trong lớp mình còn có những đồ chơi gì nữa?
- Cô cho trẻ xem một số đồ dùng như: Thau, xô, cốc…
- Cô tiếp tục đàm thoại với trẻ
- Cô gợi hỏi để trẻ trả lời.
- Đoc thơ “Tình bạn” về ngồi vào bàn.Các con vừa được đi đâu về? Ở trong lớp mình có những gì?
 - Nghe tin lớp mình ngoan, học giỏi nờn ban búp bê đã tặng lớp mình một món quà.
* Hoạt động 2: Cô đưa mẫu ra giới thiệu.
- Cho trẻ lên mở quà và gọi tên các đồ chơi đó
- Cho trẻ nhận xét mẫu nặn của cô: (Búp bê, cái thước kẻ, vòng thể dục)
- Cô đã làm như thế nào để nặn được những đồ chơi đẹp như thế này?
- Cô nặn mẫu cho trẻ xem kết hợp giới thiệu các thao tỏc khi nặn.
- Hỏi trẻ con sẽ nặn những đồ chơi gì?
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
-  Cô bao quát nhắc nhở từ cách xé, bố cục, phết hồ, gợi ý cho những trẻ còn lúng túng.
* H/đ3:  Nhận xét sản phẩm
- Cho 2  - 3 trẻ lên nhận xét.
- Cho trẻ 1-2 giới thiệu sản phẩm của mình và đặt tên cho sản phẩm
- Cô bổ sung, tuyên dương, khuyến khích trẻ.
+ Giáo dục trẻ:
* Kết thúc: Trẻ vui đọc thơ “Cô giáo của em” và ra sân chơi.
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác