GIÁO ÁN THỂ DỤC TRƯỜN SẤP TRÈO QUA GHẾ THỂ DỤC

Thứ ba - 22/11/2016 03:06
GIÁO ÁN THỂ DỤC TRƯỜN SẤP TRÈO QUA GHẾ THỂ DỤC

GIÁO ÁN THỂ DỤC TRƯỜN SẤP TRÈO QUA GHẾ THỂ DỤC

Giáo án thể dục: Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế TCVĐ: Thả đỉa ba ba I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Dạy trẻ thực hiện vận động trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục - Khi trườn trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng trườn sát sàn trèo qua ghế nhẹ nhàng nhanh nhẹn. - Phát triển tố chất vận động: sự nhịp nhàng khéo léo, phát triển cơ tay, cơ chân. - Giáo dục trật tự chú ý lắng nghe cô. II. CHUẨN BỊ - Ghế thể dục - Sân bãi sạch sẽ.

III. TIẾN HÀNH
- Trò chuyện, Kiểm tra sức khỏe trẻ
 * Hoạt động 1: Khởi động
=> Cô cùng trẻ hát bài đoàn tàu nhỏ xíu, đi, chạy...kết hợp các kiểu chân đi vòng tròn sau đó di chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
* Hoạt động 2: Trọng động:
+ BTPTC:
- Tập kết hợp bài hát “Cả nhà thương nhau”
- Tay vai: Đưa 2 tay ra trước, lên cao. (2 x 8 nhịp)
- Chân: Tay giang ngang, đưa ra trước trùng gối. (2 x 8 nhịp)
- Bụng: Tay chống hông, quay người sang hai bên. (2 x 8 nhịp)
- Bật: Bật tách chân, khép chân (2 x 8 nhịp)
+ VĐCB: Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế
- Cô giới thiệu.
- Cô Làm mẫu lần 1(Không giải thích)
- Cô làm mẫu lần 2(Kết hợp giải thích): Cô nằm sát sàn chân trái co, chân phải thẳng, tay phải gập, tay trái đưa lên. Khi có hiệu lệnh cô trườn phối hợp tay chân nhẹ nhàng. Tay trái đưa lên thì chân phải co lại. Khi trườn đến ghế thì đứng lên hai tay ôm ngang ghế, ngực tì xuống ghế rồi bước từng chân qua ghế.
- Hỏi lại tên vận động? Cô vừa thực hiện vận động gì?
- Cho 2 trẻ lên làm, cả lớp quan sát.
- Lần lượt cho 2 bạn của 2 đội lên làm,  xong về đứng cuối hàng, rồi đến 2 bạn tiếp theo cho đến hết hàng.
- Cho các trẻ yếu lên thực hiện.
- Cô quan sát, động viên, sửa sai, khen trẻ
- Cho trẻ nhắc lại tên vận động cơ bản.
+ Trò chơi Thả đỉa ba ba
- Cô hướng dẫn cách chơi
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần
* Hoạt động 3: Hồi tỉnh
- Cô cho trẻ làm chim mẹ chim con và cho trẻ ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
a, HĐCCĐ: Quan sát một số ngôi nhà.
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Cho trẻ ngồi thành vòng tròn
- Trò chuyện với trẻ về gia đình: Cô gợi hỏi trẻ: Trong gia đình con có mấy người? là những ai?
+ Cho trẻ kể tên từng người trong gia đình:
- Bố con tên gì? Làm nghề gì?
- Mẹ con tên gì? Làm nghề gì?
- Gia đình con có mấy anh chị em?
* Giáo dục trẻ: Mỗi chúng ta đều có một gia đình, là tổ ấm mà trong đó có sự yêu thương đùm bọc của bố mẹ và những người thân trong gia đình, các con phải biết yêu thương những người thân trong gia đình mình, biết giúp bố mẹ làm một số việc nhà đơn giản, giữ cho ngôi nhà luôn luôn sạch đẹp nhé!
b, TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
c, Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. HDTC Tìm đúng số nhà”
+ Chuẩn bị:
- Số nhà và những căn nhà hình tam giác, hình tròn, hình vuông hoặc hình chữ nhật bằng bìa cứng.
*  Gợi mở giới thiệu tên T/C
- Dẫn dắt giới thiệu tên trò chơi: “Tìm đúng số nhà”
* Giới thiệu cách chơi, luật chơi.
+ Cách chơi: Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho trẻ chơi ngoài trời.Vẽ trên sân những căn nhà hình tam giác, hình vuông, hình tròn thật rộng.Phát cho mỗi trẻ một “số nhà”.Quy định:
              +Số 1 là hình tam giác.
              +Số 2 là hình vuông.
              +Số 3 là hình tròn.
              +Số 4 là hình chữ nhật.
- Một trẻ làm “mèo”.Những trẻ khác làm “chim non”.Bình thường “chim non” phải cầm số nhà mình đi rong chơi.
Khi người hướng dẫn ra hiệu lệnh “bắt chim” hoặc thổi còi làm lệnh.(Có thể lắc trống, rung chuông thay thế còi) “chim non”phải chạy nhanh và vào đúng số nhà của mình.Khi chơi đã quen thì các chú “chim non” đổi nhà cho nhau.
Những con chim nào vào nhầm nhà thì sẽ bị đổi vai thành “mèo”, còn “mèo”sẽ chuyển vai thành chim non.
+  Luật chơi: Trẻ vào nhầm nhà thì phải làm mèo.
- Tổ chức cho cả lớp chơi 3-4 lần.
2. Chơi tự chọn

Tác giả bài viết: Bùi Thị Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác