Thống kê
Hôm nay : 36
Tháng 04 : 19.644
Năm 2021 : 111.725
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo án âm nhạc Đề tài: Dạy hát, VTTN: “Con chuồn chuồn”

GIÁO ÁN

THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2020-2021

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ

Chủ đề: Động vật

Chủ đề nhánh: Côn trùng và các loại chim

Hoạt động học: Giáo dục âm nhạc

Đề tài: - Dạy hát, VTTN: “Con chuồn chuồn” Tác giả: Vũ Đình Lê

  - Nghe hát “Chị ong nâu và em bé”

  - TCAN: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”

  Độ tuổi: 3 tuổi C

  Thời gian: 20 – 25 phút

  Ngày dạy: Thứ 6 ngày 22 tháng 1 năm 2021

  Người dạy: Nguyễn Thị Ngân

1. Kết quả mong đợi

+ Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hát thuộc lời bài hát

- Biết hát vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô.

+ Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng vỗ tay theo nhịp , kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.

- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô

+ Thái độ:

- Mạnh dạn, tự tin và hứng thú tham gia vào hoạt động, biết yêu quý và bảo vệ các con vật.

2. Chuẩn bị

- Đồ dùng của cô: Máy tính, loa nhạc, Trang phục áo dài

- Đồ dùng của trẻ: Mũ con chuồn chuồn, mũ con ong, mũ con bướm, nơ tay.

- Giáo án Powerpoint

- Nhạc bài hát: “Con chuồn chuồn”; “Chị ong nâu và em bé”; “Gà trống, mèo con và cún con”; “Cá vàng bơi”

3. Tiến hành hoạt động:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

* Hoạt động 1: Ổn định

 Xin nhiệt liệt chào mừng tất cả các con đến với chương trình giao lưu âm nhạc của chúng ta ngày hôm nay.

Đến với chương trình giao lưu âm nhạc ngày hôm nay chúng ta hãy nhiệt liệt chào đón các vị khách mời là ban giám khảo và thành phần không thể thiếu đó chính là các đội chơi.

+ Đội thứ nhất đội “Con chuồn chuồn”

+ Và xin chào đón đội “con ong”

+ Một tràng pháo tay dành cho đội “Con bướm”

 Chương trình của chúng ta gồm có 3 phần thi:  phần thi thứ nhất “Tài năng tỏa sáng”, phần thứ hai “ Quà tặng âm nhạc” và phần cuối cùng “ Nghe giai điệu đoán tên bài hát”

- Cho trẻ vừa đi vừa đọc bài thơ “ Ong và bướm ” về ngồi thành chữ U.

* Hoạt động 2: Nội dung trọng tâm: Dạy hát, VTTN bài “Con chuồn chuồn”

+ Phần 1: Bước vào phần thứ nhất là phần thi “Tài năng tỏa sáng”:Hát, vỗ tay theo nhịp “ Con chuồn chuồn”

- Để bước vào phần thi thứ nhất cô mời các đội chơi hãy lắng nghe giai điệu của một bài hát

- Cho trẻ nghe nhạc bài “Con chuồn chuồn”.

- Các con vừa nghe nhạc bài hát gì? Do ai sáng tác?

- Mời cả 3 đội hát bài hát “ Con chuồn chuồn”

- Vậy theo các con bài hát“ Con chuồn chuồn” có những cách vận động nào?

=> Có rất nhiều cách vận động  bài hát như: Vận động múa, vỗ tay theo tiết tấu chậm, vỗ tay theo lời ca…. Bây giờ cô cháu mình cùng hát, vỗ tay theo nhịp bài hát “Con chuồn chuồn” các con có đồng ý không nào?

- Hỏi trẻ về cách vỗ tay theo nhịp?

- Cô mời 1- 2 trẻ lên thể hiện theo cách của trẻ

- Cô vỗ tay theo nhịp cho trẻ xem

- Cô mời cả lớp hát,vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô 1-2 lần

-  Cô thấy lớp mình bạn nào hát cũng rất hay vỗ tay theo nhịp cũng rất giỏi, bây giờ cô mời các đội thi đua nhau “Vỗ tay theo nhịp của bài hát” giữa các đội để xem đội nào vỗ tay theo nhịp đúng  hơn các con có đồng ý không nào?

- Cô mời từng đội đứng dậy hát, vỗ tay theo nhịp bài hát “Con chuồn chuồn” ( Cô bao quát sữa sai cho trẻ, nhận xét kết quả thi đua giữa các đội chơi)

- Cô mời nhóm bạn trai và nhóm bạn gái hát, vỗ tay theo nhịp. ( Cô chú ý sữa sai và nhận xét giữa 2 nhóm)

- Cô mời cá  nhân trẻ lên thể hiện. (Cô chú ý sữa sai cho trẻ)

+ Phần 2: Phần thi thứ 2 “Quà tặng âm nhạc” : Nghe hát “Chị ong nâu và em bé” tác giả: Tân Huyền

- Hát cho trẻ nghe lần 1

+ Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?

- Cô hát lần 2: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô

=> Giáo dục trẻ: Các con à qua bài hát tác giả muốn gửi tới chúng ta rằng luôn luôn biết yêu quý, bảo vệ các con vật xung quanh mình, và biết tránh xa các con vật có hại.

+ Phần 3: TCAN:“Nghe giai điệu đoán tên bài hát”

- Cô giới thiệu trò chơi “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”, Cô hướng dẫn cách chơi

+ Cách chơi và luật chơi

Cô sẽ bật giai điệu của một bài hát bất kỳ, các con hãy lắng nghe và đoán xem đó là tên bài hát nào, nếu như đoán đúng  sẽ được nhận một món quà từ ban tổ chức, nếu đoán sai thì chúng mình cố gắng ở những lần chơi sau nhé.

+ Cô mở nhạc: “Gà trống, mèo con và cún con” các con chú ý lắng nghe đó là giai điệu của bài hát gì nhé?(Mở nhạc không lời )

- Cô mở nhạc: “Cá vàng bơi” Các con vừa nghe giai điệu của bài hát gì? (Nhạc không lời)

- Cô mở nhạc: “Con chuồn chuồn” còn đây là giai điệu của bài hát gì?(Nhạc không lời)

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần.

* Hoạt động 3: Kết thúc: Cô nhận xét và cho trẻ hát vỗ tay theo nhịp “ Con chuồn chuồn” và đi ra ngoài

 

 

 

- Trẻ lắng nghe, vỗ tay

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ đọc thơ

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời câu hỏi

- Cả lớp cùng hát

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thể hiện.

- Trẻ chú ý.

 

-Trẻ thực hiện

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ lên thể hiện

 

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

-Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe cô hát

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe và đoán tên giai điệu bài hát

 

 

-  Trẻ chơi

 

 

 

 

- Trẻ hát và vận động bài hát và đi ra ngoài

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan