Giáo án LQVH: chuyện “Anh chàng mèo mướp”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
a. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện, nội dung câu chuyện.
- Nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện
b. Kỷ năng:
- Thể hiện được ngữ điệu giọng của các nhân vật
c. Thái độ:
- Thông qua nội dung câu chuyện, trẻ thích đến trường vì ở trường được học nhiều điều mới.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh minh họa cho câu chuyện
III. TIẾN HÀNH
* Trò chuyện với trẻ về chủ đề và dẫn dắt vào bài mới.
- Các con có thích đi học không? Đến lớp các con được học những gì?
- Có 1 bạn nhỏ rất lười đi học, chỉ muốn ở nhà ngủ thôi, các con có muốn biết đó là bạn nào không? Hãy lắng nghe cô kể chuyện “Anh chàng mèo mướp” sẽ rõ nhé!
* Nội dung:
a. Cô kể diễn cảm
- Cô kể diễn cảm lần 1: Giới thiệu tên truyện, tên tác giả.
- Cô kể diễn cảm lần 2: kết hợp với tranh minh họa
b. Đàm thoại, trích dẫn
- Cô vừa kể câu chuyện có tên là gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Các bạn gọi mèo mướp đi đâu?
- Mèo mướp trả lời bạn như thế nào?
- Khi các bạn đi học rồi thì mèo mướp đi đâu?
- Vì sao Mèo mướp bị ngất xỉu?
- Ai đã đưa Mèo mướp về nhà?
- Các bạn đã kể cho Mèo mướp nghe những truyện gì ở trường?
- Từ đó Mèo Mướp đã sửa chữa lỗi của mình như thế nào?
- Trong câu chuyện các con thấy Mèo Mướp như thế nào?
[ Giáo dục trẻ có ý thích đến trường vì đến trường được học nhiều điều hay.
c. Dạy trẻ kể chuyện
- Cô kể chuyện cho trẻ nghe: Động viên khuyến khích trẻ kể cùng cô.
* Kết thúc: Nhận xét , tuyên dương trẻ.
- Trẻ vui hát “Ngày vui của bé” và ra sân chơi.