Thống kê
Hôm nay : 85
Tháng 04 : 3.667
Năm 2024 : 73.702
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo án LQVH: chuyện “Anh chàng mèo mướp”

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI

a. Kiến thức:

 - Trẻ nhớ tên truyện, nội dung câu chuyện.

- Nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện

b. Kỷ năng:

- Thể hiện được ngữ điệu giọng của các nhân vật

c. Thái độ:

- Thông qua nội dung câu chuyện, trẻ thích đến trường vì ở trường được học nhiều điều mới.

II. CHUẨN BỊ

- Tranh minh họa cho câu chuyện

III. TIẾN HÀNH

* Trò chuyện với trẻ về chủ đề và dẫn dắt vào bài mới.

- Các con có thích đi học không? Đến lớp các con được học những gì?

- Có 1 bạn nhỏ rất lười đi học, chỉ muốn ở nhà ngủ thôi, các con có muốn biết đó là bạn nào không? Hãy lắng nghe cô kể chuyện “Anh chàng mèo mướp” sẽ rõ nhé!

* Nội dung:

a. Cô kể diễn cảm

- Cô kể diễn cảm lần 1: Giới thiệu tên truyện, tên tác giả.

- Cô kể diễn cảm lần 2: kết hợp với tranh minh họa

b. Đàm thoại, trích dẫn

- Cô vừa kể câu chuyện có tên là gì?

- Trong câu chuyện có những ai?

- Các bạn gọi mèo mướp đi đâu?

- Mèo mướp trả lời bạn như thế nào?

- Khi các bạn đi học rồi thì mèo mướp đi đâu?

- Vì sao Mèo mướp bị ngất xỉu?

- Ai đã đưa Mèo mướp về nhà?

- Các bạn đã kể cho Mèo mướp nghe những truyện gì ở trường?

- Từ đó Mèo Mướp đã sửa chữa lỗi của mình như thế nào?

- Trong câu chuyện các con thấy Mèo Mướp như thế nào?

[ Giáo dục trẻ có ý thích đến trường vì đến trường được học nhiều điều hay.

c. Dạy trẻ kể chuyện

- Cô kể chuyện cho trẻ nghe: Động viên khuyến khích trẻ kể cùng cô.

* Kết thúc:  Nhận xét , tuyên dương trẻ.

- Trẻ vui hát “Ngày vui của bé” và ra sân chơi.


Tác giả: Bùi Thị Trang
Nguồn:MN Đức Thịnh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan